Video Tin trong nước

Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ

Sáng nay, Văn phòng Chính phủ tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống (28/8/1945 - 28/8/2020) và Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020 -2025. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị.
13:01 - 20/08/2020

Cùng dự có các đồng chí Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các đồng chí Lãnh đạo các bộ, cơ quan Trung ương và Thành phố Hà Nội.

Nhiều năm qua, đặc biệt là trong 5 năm gần đây, bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước diễn biến phức tạp với những thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, nhưng với tinh thần làm việc "Trung thành - Tận tụy - Đoàn kết - Trí tuệ - Kỷ cương”, Văn phòng Chính phủ đã nghiêm túc triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với quan điểm coi trọng hoàn thiện thể chế theo hướng thống nhất, đồng bộ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, khơi dậy động lực, tạo niềm tin, khuyến khích người dân và doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, giảm phụ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên; khai thông, giải phóng tối đa mọi nguồn lực, mang đến động lực tăng trưởng mới và dư địa tăng trưởng trong dài hạn. Đặc biệt, Văn phòng chính phủ đã tích cực, chủ động tham mưu trong xây dựng Chính phủ điện tử theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng: “Nghĩ lớn, nhìn tổng thể, hành động nhanh và bắt đầu từ những việc nhỏ nhất" hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số. Với tinh thần minh bạch, công khai trong phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ đã đưa kênh tương tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp vào hoạt động, đến nay đã tiếp nhận hơn 8.100 kiến nghị của doanh nghiệp và người dân và đã xử lý hoặc chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Qua đó, thực hiện hiệu quả vai trò cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, góp phần xây dựng hình ảnh Chính phủ lắng nghe, gần dân, hành động, phục vụ./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.