Video Tin trong nước

Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Việt Nam tại Cộng hòa Séc

Hòa chung không khí tưng bừng của những ngày tháng 8 lịch sử, tối qua (30/8), Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Praha.
19:28 - 31/08/2022

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh, trên mỗi bước đường phát triển của đất nước Việt Nam luôn có dấu ấn, sự giúp đỡ chân thành của các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Cộng hòa Séc - là một trong 10 quốc gia đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào năm 1950. 

Thứ trưởng ngoại giao Cộng hòa Séc Martin Tlapa cho rằng hai quốc gia có mỗi quan hệ đặc biệt với hơn 70 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1950. Thứ trưởng Martin Tlapa cũng đánh giá cao vai trò cộng đồng người Việt đang sống tại cộng hòa Séc đặc biệt là sự hỗ trợ tích cực vào những thời điểm khó khăn nhất của đại dịch Covid-19, đồng thời hy vọng kế hoạch thiết lập đường bay thẳng Việt – Séc sẽ sớm được nối lại trong thời gian thích hợp và tin tưởng Việt Nam và Cộng hòa Séc sẽ tiếp tục tích cực tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới để cùng phát triển.

Hải Đăng - Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.