Video Tin trong nước

Lai Châu: Khai mạc Ngày hội Văn hóa thể thao huyện Than Uyên

Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, tối qua (1/9), huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu tổ chức Khai mạc Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc lần thứ VIII năm 2019.
15:46 - 02/09/2019

Than Uyên là huyện có bề dày lịch sử văn hóa, truyền thống ấy được kết tinh từ các phong tục tập quán, sự đoàn kết, gắn bó, tình yêu quê hương, đất nước của các dân tộc anh em cùng chung sống. Tạo nên một vùng văn hóa đậm đà, lung linh, đa sắc màu và nổi trội.

Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu được tổ chức hàng năm là ngày hội của cộng đồng các dân tộc cùng chung sống trên địa bàn huyện, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực Kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, kỷ niệm các sự kiện lịch sử của tỉnh và của huyện trong năm 2019. 

Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội được diễn ra với nhiều nội dung đa dạng, phong phú và sinh động, như: lễ hội đường phố, chợ vùng cao giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của địa phương; triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm văn hóa; thi trình diễn trang phục; thi ẩm thực, giã bánh dày; các hoạt động thể thao như kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy; các trò chới dân gian như bịt mắt bắt vịt... và đặc biệt là giải đua thuyền đuôi én lần đầu tiên được tổ chức tại ngày hội. Các hoạt động này sẽ hứa hẹn mang đến cho nhân dân và du khách những trải nghiệm hấp dẫn, ấn tượng nhất khi đến với Than Uyên.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.