Video Vấn đề và bình luận

Làm gì để lao động tự do tiếp cận gói hỗ trợ 62.000 tỷ?

Lao động tự do sẽ nhận được hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc tiếp cận có thực sự dễ dàng?
19:19 - 01/05/2020

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mới đây ký ban hành Quyết định số 15 về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Gói hỗ trợ có tổng trị giá hơn 62.000 tỷ đồng. Khoảng 20 triệu người thuộc 7 nhóm đối tượng sẽ được thụ hưởng chính sách này. Trong đó người lao động không có giao kết hợp đồng, lao động bị mất việc làm (hay còn gọi là lao động tự do) sẽ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người/tháng trong vòng 3 tháng. 

Tuy nhiên, không phải đến khi dịch Covid-19 bùng phát, các chính sách hỗ trợ mới "tìm" đến nhóm đối tượng yếu thế này, nhưng thực tế việc thực thi các chính sách thời gian qua chưa thực sự hiệu quả. Vì sao có tình trạng này? Khó khăn của lao động tự do khi tiếp cận gói hỗ trợ 62.000 tỷ là gì? Làm thế nào để lao động tự do tiếp cận gói hỗ trợ đó?

Để cùng bàn luận kỹ hơn về vấn đề này, trong chương trình hôm nay chúng tôi mời tới trường quay TS. Ngô Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Phát triển cộng đồng (GFCD). Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình.

----------------------------------------

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và Bình luận đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.