Video Tin trong nước

Làm gì để tour đêm Hỏa Lò ngày càng hấp dẫn hơn?

Hiện nay, BQL di tích Nhà tù Hỏa Lò đã triển khai các sản phẩm tour du lịch về đêm tại đây. Dù được khách du lịch cũng như các đơn vị lữ hành đánh giá cao, song các sản phẩm này cũng cần phải được hoàn thiện một cách tốt nhất để thu hút nhiều hơn du khách khi đến với thủ đô Hà Nội.
18:58 - 07/12/2020

Sau khi được ra mắt vào cuối tháng 7/2020, tour tham quan về đêm với tên gọi "Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt" tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Từ những phản hồi tích cực này, BQL di tích đã cho ra mắt phiên bản thứ 2 của tour tham quan về đêm này với tên gọi “Đêm thiêng liêng 2 – Sống như những đóa hoa”. Sau khi được giới thiệu và triển khai, tour đêm này đã thu hút một lượng lớn khách du dịch đến tham quan, trải nghiệm một sản phẩm độc đáo của thủ đô Hà Nội.

Với thời gian trải nghiệm khoảng 60 phút, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí ngột ngạt, sự hà khắc nơi ngục tù tăm tối, xiềng xích gông cùm bủa vây sự sống của những người tù chính trị trong nhà tù Hỏa Lò năm xưa. Theo đánh giá của nhiều đơn vị lữ hành, chương trình đã “chạm” đến nhiều cảm xúc của du khách nhưng cần có sự tương tác nhiều hơn giữa người trải nghiệm với người tham gia thực hiện hành trình cùng các nhân chứng lịch sử, cần tạo thêm hiệu ứng nhiều hơn từ ánh sáng, âm thanh.

Cũng theo các đơn vị lữ hành, hiện nay, tour đêm Nhà tù Hỏa Lò mới đang chỉ có phiên bản giới thiệu bằng tiếng Việt, do vậy cần có một phiên bản bằng tiếng nước ngoài để có thể phục vụ các đối tượng khách du lịch là người nước ngoài.

Nhà tù Hỏa Lò là di tích chứa đựng giá trị văn hóa tinh thần cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Do vậy, việc khai thác một cách hiệu quả sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến nhiều hơn. Qua đó phát huy được giá trị của di tích, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch về đêm vốn rất thiếu ở Hà Nội.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.