Video Tin trong nước

Làm minh bạch, rõ ràng nghi án công ty Tenma Nhật Bản đưa hối lộ cán bộ thuế, hải quan

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào tối qua, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, đã có nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh những vấn đề báo chí và xã hội quan tâm.
19:39 - 03/06/2020

Một trong số đó là vấn đề về trách nhiệm của các cá nhân đề xuất chính sách về xuất khẩu gạo trong thời gian dịch Covid-19 vừa qua, và vấn đề cần làm minh bạch, rõ ràng nghi án công ty Tenma Nhật Bản đưa hối hộ cán bộ thuế, hải quan.

Trả lời phóng viên Kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam, liên quan đến việc Bộ Công Thương có kiến nghị Chính phủ ngừng xuất khẩu gạo đến hết tháng 5, nhưng ngay sau đó 1 ngày Bộ Công Thương lại đề xuất Chính phủ rút lại quyết định dừng xuất khẩu gạo. Sau đó từ ngày 1/5/2020, Chính phủ cho phép xuất khẩu gạo bình thường. Việc này đã khiến các doanh nghiệp thiệt hại nhiều, vậy ai sẽ chịu trách nhiệm về những thiệt hại này của doanh nghiệp? 

Liên quan đến nghi vấn Công ty Tenma Nhật Bản đưa hối lộ 25 triệu yên cho cán bộ thuế, hải quan ở Bắc Ninh để trốn thuế, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Tài chính, Bộ Công an kiên quyết làm sớm.

Trao đổi tại cuộc họp báo, có nhiều vấn đề báo chí quan tâm như việc ví điện tử yêu cầu người sử dụng phải xác thực thông tin, gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ là gói an sinh xã hội, vấn đề về đường sắt Cát Linh, Hà Đông….

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.