Video Tin trong nước

Làm mới âm nhạc cho phim hoạt hình thế kỷ 20

Để khán giả thủ đô có cái nhìn mới về âm nhạc trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng tại Việt Nam thế kỷ 20, một chương trình hòa nhạc trực tiếp mang tên "Bóng Bay Đỏ" đã diễn ra tại Hà Nội vào tối qua (05/07).
20:46 - 06/07/2020

"Sơn Tinh, Thủy Tinh", "Giấc mơ bay", "À! Ra thế", "Bước ngoặt", "Bản nhạc của Thỏ trắng" là 5 bộ phim hoạt hình nổi tiếng do Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất trong giai đoạn 1960-2000, được tái hiện lại một cách thú vị qua phần nhạc phim được biểu diễn trực tiếp. Việc làm mới nhạc phim thể hiện sự đa chiều của các cách tiếp cận âm thanh từ hiện tại nhìn về thế kỷ 20, kích hoạt những tương tác mới giữa hình ảnh và âm thanh, qua đó soi rọi rõ hơn vào một vùng còn ít được biết đến của di sản hình ảnh tại Việt Nam.

Đối với những bộ phim hoạt hình từ 20 đến 60 năm trước thì khái niệm nhạc điện tử vẫn còn xa lạ. Tuy nhiên, tại sân khấu này, những hình ảnh hoạt hình quen thuộc với nhiều thế hệ Việt được hòa âm một cách độc đáo trên chính nên nhạc hiện đại, và từ tay những nghệ sĩ trẻ tài năng. 

Những thanh âm đa sắc này được tạo nên từ các nghệ sĩ âm nhạc underground của Hà Nội và TP. HCM. Việc hòa âm của nhiều thể loại âm nhạc từ điện tử sôi động, ambient nhiều tầng lớp, đến nhạc cổ điển đương đại, các nhạc cụ bản địa... tất cả đã tạo nên sự mới lạ đến khó tin từ những thước phim cũ. Việc làm mới âm nhạc trong phim hoạt hình cũng là một trong những cách tôn trọng và gìn giữ những giá trị của quá khứ./.

Thực hiện: Duy Hưng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.