Video Tin trong nước

Làm sống lại ký ức ngàn năm về Hà Nội qua những trang sách Popup - 3D

Cuốn sách “Hà Nội ngàn năm ký ức” Popup-3D đầu tiên về Hà Nội với tính năng tương tác với bạn đọc rất hiệu quả. 11 danh thắng của Thăng Long - Hà Nội xuất hiện độc đáo trong cuốn sách, mang lại cho độc giả nhỏ tuổi những trải nghiệm khó quên.
13:27 - 29/09/2024

LÀM SỐNG LẠI KÝ ỨC NGÀN NĂM VỀ HÀ NỘI QUA NHỮNG TRANG SÁCH POP UP - 3D

Thay vì chỉ là những bức tranh đơn thuần về các địa danh nổi tiếng của Hà Nội như: Lăng Bác, Chùa Một Cột, Cột cờ Hà Nội, Nhà hát Lớn, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà hát Lớn, Nhà thờ Lớn, phố cổ, Hồ hoàn Kiếm, cầu Long Biên, … dễ gây nhàm chán, thì những popup 3D đã khiến các địa danh trở lên sống động và chân thực giúp các bạn nhỏ có thể “chạm” vào những địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Những người trẻ yêu Hà Nội, tự hào về Hà Nội, mong muốn lưu giữ những kí ức đẹp đẽ nhất, oai hùng nhất về Hà Nội. Hà Nội –trải qua hơn ngàn năm lịch sử đã “thay da đổi thịt” không biết bao lần. Qua những trang sách 3D này giúp bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ dễ dàng tìm kiếm bóng hình của Thăng Long - Hà Nội rêu phong cổ kính qua những công trình lịch sử nổi tiếng đã gắn liền với những thăng trầm của mảnh đất này. 

Sách pop-up, còn có tên gọi là sách dựng hình 3D, hay sách nổi, là những cuốn sách kết hợp các kỹ thuật cắt, dán, gấp giấy để tạo nên kết cấu 3 chiều, minh họa sinh động hơn một phân cảnh, một câu chuyện mà một cuốn sách thường có thể chưa truyền đạt hết được. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các tấm thiệp về các địa danh nổi tiếng của Hà Nội được thiết kế theo phong cách popup, nhưng sách Popup về Hà Nội thì “Hà Nội ngàn năm ký ức” là cuốn sách đầu tiên được thực hiện bởi những người bạn còn rất trẻ. 

Tại Việt Nam sách pop-up vẫn còn mới mẻ dù được độc giả rất yêu thích, một phần vì thiếu đội ngũ tác giả, họa sĩ và còn lý do từ việc sách pop up đòi hỏi quy trinh in ấn, gia công sản xuất rất khắt khe, tỉ mỉ... Chính bởi vậy, “Hà Nội ngàn năm ký ức” có thể xem là niềm tự hào của những người làm sách trẻ tuổi về một sản phẩm sách pop-up made in Vietnam./. 

Thực hiện: Vũ Đào – Anh Dũng