Video Tin trong nước

Làm từ thiện mùa dịch

Là một trong những cơ sở làm từ thiện nổi tiếng ở Hà Nội, chùa Linh Sơn Thanh Nhàn cũng như nhiều địa chỉ làm từ thiện khác trên khắp cả nước đang phải có những sự thay đổi trong cách thức hoạt động để thích nghi với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
16:53 - 22/07/2021

Đối với phật tử sinh sống tại khu vực quận Hai Bà Trưng nói riêng và phật tử trên khắp địa bàn Hà Nội nói chung, chùa Linh Sơn Thanh Nhàn là một ngôi chùa cổ kính, một điểm đến tâm linh để hành trì Phật pháp. 

Nơi đây còn là một địa chỉ làm từ thiện nổi tiếng, nơi mà mỗi ngày, hàng trăm xuất cháo, xuất cơm nóng được chuẩn bị để trao đến tận tay những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội. Không chỉ thế, chùa còn là địa chỉ tổ chức các buổi khám bệnh định kì cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thành phố.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lại không đành lòng để các bệnh nhân nghèo phải rơi vào cảnh chạy ăn từng bữa, chùa Linh Sơn Thanh Nhàn phải thay đổi cách thức tổ chức các hoạt động làm từ thiện của mình cho phù hợp. 

Tạm đóng cửa các phòng khám tránh tập trung đông người. Chia người thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm phụ trách một nhiệm vụ, nhóm chuẩn bị thực phẩm, nhóm sơ chế, nhóm nấu, nhóm đi phát cơm... mỗi nhóm một giờ cố định. Cứ như thế, những con người với tấm lòng hảo tâm đang cố gắng làm thiện nguyện một cách an toàn nhất.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thế nhưng ở khắp mọi nơi ta vẫn thấy sáng lấp lánh tình người. Sống đúng với truyền thống lá lành đùm lá rách, những tấm lòng nhân hậu trên khắp cả nước vẫn đang cố gắng cố gắng mang sự sẻ chia đi qua mùa dịch một cách an toàn và văn minh nhất.

Nguyên Hạnh – Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.