Video Tin trong nước

Làm việc tại nhà: An toàn trong mùa dịch Covid – 19

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19, nhiều người đã làm việc online ngay tại nhà, nhằm đảm bảo công việc thông suốt trong thời gian diễn ra dịch bệnh.
19:23 - 09/04/2020

Anh Nguyễn Văn Dương ở quận Long Biên Hà Nội có hơn 10 năm làm việc tại Công ty chế biến nguyên liệu cho gia cầm. Trước kia khi chưa xảy ra dịch bệnh, anh Dương thường xuyên đến cơ quan do phải làm việc với các đối tác. Từ khi có chỉ thị của Thủ tướng, hạn chế ra đường, anh Dương chuyển sang làm việc online tại nhà. Thời gian đầu, công việc gặp khó khăn do việc tương tác với các thành viên công ty, đối tác bị hạn chế. Sau dần, anh Dương và mọi người trong cơ quan đã quen dần và công việc trở nên thuận tiện hơn.  

Những ngày này, ca sĩ Tiến Hưng Á quân sao Mai 2015 cũng làm việc tại nhà, mọi công việc đều trao đổi qua điện thoại và hòm thư điện tử. Ở nhà, Tiến Hưng có nhiều thời gian luyện giọng hơn. Là một ca sỹ trẻ, có triển vọng, được nhiều người biết đến, Tiến Hưng cũng kêu gọi các mọi người hãy thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong thời điểm hiện nay bằng cách không tụ tập, ở yên trong nhà, hạn chế ra đường.

Nâng cao sức khỏe đẩy lùi dịch bệnh cũng là việc mà tất cả mọi người nên làm trong lúc này. Trong thời gian giãn cách xã hội, không thể đến các Trung tâm thể thao, công viên để chạy bộ hay tập thể dục, giờ đây mọi người cũng có thể rèn luyện sức khỏe online qua mạng ngay tại nhà mình bằng cách tham gia các lớp tập thiền trực tuyến, tìm và tập theo các bài đã có hướng dẫn trên mạng.

An toàn hơn, tự do hơn, thoải mái hơn – đó là những lợi ích cho mỗi người từ việc làm việc tại nhà – hiện đang là xu hướng trong mùa dịch Covid-19 được áp dụng tại nhiều cơ quan, công sở. Đây là động thái phù hợp để ứng phó với tình trạng dịch bệnh hiện nay, thế nhưng, nó cũng mở ra cơ hội thay đổi cách thức làm việc của người lao động trên nền tảng số.

Mục tiêu cao nhất lúc này được các cơ quan, công sở, người lao động đề ra là đề phòng sự lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của người lao động, chung tay thực hiện trách nhiệm xã hội. Tất cả thể hiện ý thức với cộng đồng, chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.