Video Tin trong nước

Lần đầu tiên hơn 500 nhà thuốc được phổ biến kiến thức về tiền chất ma túy

Chiều nay, Công an TP Hà Nội tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật cho các tiểu thương kinh doanh, mặt hàng tân dược tại chợ thuốc Thanh Xuân kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến quản lý, mua bán, sử dụng các chất gây nghiện.
19:12 - 07/10/2022

Theo Công an TP. Hà Nội, thời gian qua, Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện nhiều vụ việc, đấu tranh bắt giữ các đối tượng về hành vi vi phạm liên quan đến ma tuý, trong đó thu giữ nhiều loại ma tuý mới như “nước vui”, “Crispy Fruit” và nhiều chất gây nghiện khác như MDMA, Methamphetamin, Ketamin, đây là chất thường có trong thuốc điều trị tâm thần, điều trị chứng rối loạn lo âu được bán công khai tại các quầy thuốc nhưng phải theo đơn chỉ định của bác sĩ. Theo lực lượng công an, nếu không quản lý chặt chẽ, các đối tượng sản xuất ma túy  có thể mua được các loại thuốc này để chiết xuất thành ma túy tổng hợp.

Nhằm triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, thắt chặt quản lý đối với mặt hàng thuốc chứa chất gây nghiện, chất hướng thần, tiền chất, không để tội phạm lợi dụng thu, gom thuốc vào mục đích sản xuất, chiết tách trái phép chất ma tuý, nâng cao kiến thức cho các hộ kinh doanh thuốc tại chợ thuốc Thanh Xuân Hapulico, Công an Hà Nội phổ biến cho các tiểu thương nhằm góp phần thay đổi, nâng cao nhận thức của mỗi doanh nghiệp, công ty, hộ kinh doanh, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực y tế; qua đó, thực hiện nghiêm các quy định của Pháp luật đối với mặt hàng nhạy cảm có chứa tiền chất để sản xuất ma túy.

Cao Thắng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.