Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Lan tỏa năng lượng tích cực, tinh thần thể thao từ bộ môn Pickleball

Pickleball xuất hiện từ năm 2018 tại Việt Nam. Môn thể thao này không chỉ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và tinh thần cho người chơi mà còn góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT.
09:36 - 05/09/2024

Lan tỏa năng lượng tích cực, tinh thần thể thao từ bộ môn Pickleball

Thông qua mạng xã hội, chị Minh Ánh biết đến bộ môn thể thao Pickleball dễ chơi, vận động toàn thân, nhưng không cần cường độ nhanh, mạnh, ít chấn thương nên chị đã đăng ký tham gia. Sau hơn 1 tháng tập luyện, không chỉ cải thiện về mặt thể chất, tinh thần của chị cũng tràn đầy năng lượng. 

Được bạn bè giới thiệu, chị Thanh Tâm cũng thử sức với bộ môn thể thao Pickleball đầy hấp dẫn. Môn thể thao này mang đến cho chị năng lượng, sự sảng khoái, cơ thể cũng trở nên linh hoạt, dẻo dai và khỏe khoắn hơn.

Nhờ vào lối chơi thú vị, phù hợp nhiều lứa tuổi, môn thể thao này cũng được nhiều gia đình lựa chọn cho con tập luyện để cải thiện thể lực.

Pickleball là môn thể thao kết hợp giữa tennis, bóng bàn và cầu lông. Bộ môn này có thể chơi ngoài trời hoặc trong nhà. Sân Pickleball có chiều dài và chiều ngang như sân cầu lông nhưng lưới đặt sát mặt đất như sân tennis, vạch kẻ chia ô như cách chia ô của bàn bóng bàn.

Không chỉ dễ tiếp cận, bộ môn Pickelball còn mang tới nhiều lợi ích về sức khỏe tinh thần và thể chất, giúp cải thiện tính linh hoạt của người chơi, tăng cường cơ bắp khỏe mạnh, giúp đốt cháy calo…

Giúp người chơi giải phóng năng lượng, giải tỏa tâm lý, đem lại niềm vui và sự thoải mái mỗi khi vào sân cầm vợt, đánh bóng, bộ môn Pickleball đang lan tỏa tinh thần thể dục thể thao trong cộng đồng.

Thực hiện: Hồng Thúy – Lê Thanh