Video Tin trong nước

Lan tỏa phong trào trồng cây góp phần bảo vệ môi trường

Mới đây, Ban Tổ chức chương trình “Cùng nhau trồng cây vì Trái đất” thực hiện phong trào trồng cây, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em nhỏ và những người tham gia.
16:20 - 23/04/2021

Đây là một kỹ năng rất cần thiết giúp mỗi chúng ta sống gần gũi với thiên nhiên hơn và hướng đến xu hướng sống xanh để bảo vệ môi trường.

Trồng cây là một trong những hoạt động ngoại khóa thu hút sự thích thú của nhiều bạn nhỏ. Với các bạn, việc trồng cây hôm nay trở nên đặc biệt hơn khi địa điểm trồng là sân bóng cộng đồng Thôn Quẽ, nằm trên một vùng đồi thuộc xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Dưới sự hướng dẫn tỷ mỉ, mỗi cây xanh được trồng lên mang nhiều ý nghĩa, nó giúp cho các em hiểu được sức sống của những mầm cây, từ đó thêm yêu môi trường, yêu cuộc sống xung quanh. 

Gần 300 cây xanh được trồng tại khuôn viên sân bóng, nhà văn hóa, trường học đều là những loại cây bản địa có sức sống, sinh trưởng tốt, thích nghi với điều kiện thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng địa phương như Chò Chỉ, Lát, Sấu. Thông qua hoạt động trồng cây, không chỉ giúp các em biết kỹ năng gieo trồng, biết kết hợp rèn luyện thể chất, thêm yêu lao động mà còn giúp các em hiểu rõ hơn giá trị của thiên nhiên trong cuộc sống.

Ngày nay, ở khắp nơi trên cả nước không ngừng được phủ thêm những mảng xanh thông qua các hoạt động trồng cây. Riêng đối với các em nhỏ, việc trồng cây lại mang nhiều ý nghĩa hơn, dù ở trường học, tại nhà hay trồng cây tại những nơi công cộng, việc đó vẫn sẽ luôn là nguồn cảm hứng, khơi gợi tính tự giác bảo vệ một môi trường xanh, sạch, đẹp cho các em, khơi dậy sự trân trọng và tình yêu thiên nhiên cho mọi người.

Thực hiện: Duy Hưng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.