Video Tin trong nước

Lan toả thơ lục bát đương đại thời kỳ 4.0

Các cựu sinh viên nhiều trường đại học ở Hà Nội đã thành lập nhóm thơ FaceBach từ năm 2015 để lan tỏa tình yêu với thơ ca, văn học. Sau 7 năm, nhóm đã cho ra đời nhiều tuyển tập thơ được đánh giá cao.
06:47 - 05/12/2022

FaceBach lan toả  thơ lục bát đương đại thời kỳ 4.0

Là những người yêu thơ và từng sinh hoạt trong các câu lạc bộ thơ sinh viên, các cựu sinh viên nhiều trường đại học ở Hà Nội đã thành lập nhóm thơ FaceBach từ năm 2015 để lan tỏa tình yêu với thơ ca, văn học. Sau 7 năm, nhóm đã cho ra đời nhiều tuyển tập thơ được đánh giá cao, và đặc biệt đang thổi một làn gió mới vào thể thơ lục bát truyền thống với cách thể hiện đương đại.

Tập thơ “Tiếng mưa” của Vũ Trần Anh Thư là 1 trong số 5 tập thơ của 5 tác giả của nhóm thơ FACEBACH  vừa ra mắt trong sự kiện “Bởi gió xanh tiếng nhớ” tại Hà Nội. Nhóm thơ ra đời cách đây 7 năm, xuất phát từ một câu lạc bộ thơ do các cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội , Đại học Tổng hợp, Đại học Kiến trúc và Đại học Kinh tế Quốc dân... thành lập, tới nay đã phát triển tới 30 thành viên là những cựu sinh viên Hà Nội yêu thơ và thích làm thơ. Mặc dù viết thơ tay ngang nhưng các thành viên của FaceBach đã từng giành nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi Tác phẩm tuổi xanh, Tầm nhìn thế kỷ, thơ sinh viên Hà Nội...Cho đến nay nhóm đã xuất bản gần 30 tập thơ, văn, cả cá nhân và đồng tác giả.

Dù sống bằng những nghề khác nhau nhưng với các thành viên nhóm FACEBACH, thơ ca luôn là niềm đam mê, là món ăn tinh thần không thể thiếu. Và đây cũng là một sân chơi thú vị để họ chứng tỏ sự chuyên nghiệp trong cá tính sáng tạo, trong quản lý, phát triển thành viên và tổ chức các hoạt động kết nối, giao lưu...đồng thời góp phần lan tỏa thơ lục bát đương đại trong thời đại thế giới phẳng, công nghệ số./.

Thực hiện: Mai Lan - Ngọc Toàn

#vovtv