Video Tin trong nước

Lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương đến thế hệ trẻ

Lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương đến thế hệ trẻ là hoạt động ý nghĩa của CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” trong nhiều năm qua.
19:46 - 19/12/2020

Cách mà những tình nguyện viên của CLB này đang làm không phải đưa kiến thức về biển đảo đến với các em học sinh qua sách vở, qua những bài giảng khô khan, mà là qua những hoạt động ngoại khóa đầy lôi cuốn, giúp các em nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Dù hầu hết chỉ được biết đến biển khi đi du lịch với gia đình, thế nhưng đối với các em học sinh trường tiểu học Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, hình ảnh cột mốc chủ quyền quần đảo Trường Sa lại rất quen thuộc mỗi khi đến trường.

Để các em có được những kiến thức sinh động, đa dạng và phú hợp với tâm lý, lứa tuổi… nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các lớp học ngoại khóa, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức cũng như những câu chuyện của các chiến sĩ ngoài đảo xa. Ngắm nhìn những bức ảnh đẹp nơi biển đảo xa xôi, được biết đến cây bàng vuông đặc trưng chỉ có ngoài biển đảo, các em cũng muốn tự mình làm những món quà nhỏ, hay đơn giản chỉ là những bức thư, lời chúc, gửi đến các chiến sĩ ngày đêm canh giữ biển đảo của Tổ Quốc.

Lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương đến thế hệ trẻ, đặc biệt là các em học sinh là hoạt động ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước, yêu biển, đảo quê hương, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các cán bộ, chiến sĩ với các em học sinh, thầy cô giáo và nhân dân địa phương, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyển biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Minh Cương - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.