Video Tin trong nước

Lan tỏa văn hóa đọc trên quê hương Bác Hồ

Thư viện Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) được xây dựng năm 2007, do con cháu dòng họ Nguyễn Sinh cùng quyên góp tiền xây dựng, nhằm phục vụ miễn phí cho bà con, cán bộ, học sinh tại quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
16:04 - 30/08/2019

Với diện tích hơn 300m2 và được bao bọc bởi cây cối xanh mát, thư viện làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An mở cửa từ thứ ba đến thứ 7 hàng tuần, là điểm đến quen thuộc của nhiều em nhỏ trên địa bàn xã.

Hiện thư viện Làng Sen mở cửa từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần, phục vụ thường xuyên cho gần 30 bạn đọc mỗi ngày ở mọi lứa tuổi là người dân địa phương và các vùng phụ cận. Tại thư viện, các kệ sách, báo được phân chia theo từng chủ đề một cách ngăn nắp từ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách khoa học, sách tham khảo và các tác phẩm văn học, truyện tranh, truyện lịch sử, sách dạy nghề… phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau. Đây là địa chỉ quen thuộc để người dân quê Bác có thể thỏa mãn đam mê đọc sách, nâng cao kiến thức.

Vào ngày hè thì cháu thường xuyên đến còn gần gần đầu năm học thì thỉnh thoảng 1 tuần 2 3 lần cháu đến đây, cháu thích đọc mấy sách về mảng tự nhiên và xã hội, nhất là mảng về thế giới động vật, những sách ở đây có rất nhiều kiến thức cho cháu tìm hiểu. Hiện tại Thư viện Làng Sen đang có trên 15.000 đầu sách với nhiều danh mục khác nhau ở nhiều lĩnh vực, trong đó nhiều nhất vẫn là các sách viết về Bác Hồ. Không chỉ phục vụ bạn đọc tại chỗ, thư viện Làng Sen còn cho các em học sinh, sinh viên, cán bộ hưu trí… mượn sách về nhà.

Hàng năm, thư viện cấp, cho mượn miễn phí gần 300 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.Chị Nguyễn Thị Phương Lan

Thư viện làng Sen có khoảng 15 nghìn đầu sách tương đương với khoảng 31.000 cuốn sách mà chủ yếu 19.000 cuốn là sách giáo khoa, hàng năm thư viện làng Sen cũng phát sách cho các cháu đi học… đặc biệt là ở thư viện có 3 giá sách tham khảo cho các cháu học.

Thời gian tới, cùng với việc tuyên truyền, vận động người dân đẩy mạnh văn hóa đọc sách, chính quyền địa phương cũng tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ để các đầu sách, danh mục sách ngày càng đa dạng, phục vụ được nhu cầu ngày cang cao của bạn đọc tại địa phương.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.