Video Tin trong nước

Lãng đãng sắc xuân trên phố phường Hà Nội

Dù Tết cổ truyền đã qua nhưng không khí xuân vẫn lãng đãng len lỏi trên từng con đường, góc phố Hà Nội. Một chút mưa phùn lây phây, hàng cây lộc vừng ngả đỏ, từng chồi non mới nhú... tất cả hòa sắc làm nên bức tranh thiên nhiên căng tràn sức sống.
19:54 - 05/03/2021

Mùa Xuân cũng là mùa cây thay lá để chuẩn bị cho bước chuyển mình nhẹ nhàng, tinh tế của thiên nhiên đất trời xứ Bắc. 

Bây giờ là thời điểm Hà Nội vừa dỡ bỏ những hạn chế xã hội vì dịch Covid-19, nhịp sống dần trở lại như quen thuộc, nhiều người tranh thủ rủ bạn bè đi dạo phố phường, lưu lại những bức ảnh kỉ niệm và cảm nhận khung cảnh mùa xuân hiện diện khắp nơi.

Nhịp sống Hà Nội những ngày này dường như chậm lại, một phần do dịch bệnh, một phần do cái sự nhẩn nha, thư thả rất đặc trưng của những ngày tháng Giêng vốn từ lâu vẫn được coi là “tháng ăn chơi”. Đến Hà Nội những ngày này, đi dạo trên từng con phố tràn đầy sắc hoa rực rỡ vẫn thoảng cái se lạnh của mùa đông còn sót lại, ngắm nhìn những mầm non cựa mình mới nhú đem lại cảm giác thơ mộng, tươi mới ấm áp cho bất cứ ai dù là người Hà Nội hay du khách phương xa để cảm nhận từng khoảnh khắc bình yên, dung dị mà hiếm khi có được giữa chốn phồn hoa đô thị.

Thực hiện: Anh Vũ, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.