Video Tin trong nước

Làng gốm Bát Tràng khởi sắc dịp cận Tết Nguyên đán

Những ngày này, các nghệ nhân tại làng gốm Bát Tràng lại tất bật cho ra lò các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Không chỉ tăng về số lượng, nhiều mẫu mã tại các cửa hàng cũng được đổi mới đa dạng để phục vụ dịp Tết Giáp Thìn 2024
13:39 - 30/01/2024

Vượt qua sự trầm lắng của những năm khó khăn vì đại dịch, những ngày cuối năm nay, làng gốm Bát Tràng lại tất bật, nhộn nhịp chuẩn bị cho ra lò các đợt hàng mới phục vụ người tiêu dùng dịp cuối năm.

Toàn xã Bát Tràng hiện có khoảng 1.000 hộ sản xuất, kinh doanh gốm sứ, chiếm khoảng 80% số hộ dân tại Bát Tràng. Các sản phẩm gốm sứ của Bát Tràng luôn đa dạng về mẫu mã và có nhiều phân khúc giá để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Là người có niềm yêu thích với các sản phẩm từ gốm sứ truyền thống, anh Huy luôn muốn sở hữu cho mình những sản phẩm gốm vừa mang giá trị thẩm mĩ vừa mang giá trị văn hóa truyền thống.

Việc không ngừng sáng tạo và tìm tòi cho ra các dòng sản phẩm mới của các nghệ nhân tại làng gốm Bát Tràng đã giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn trong việc mua sắm dịp Tết, cũng là cách để các sản phẩm của làng gốm đã 500 tuổi có chỗ đứng không thể thay thế trong thị trường gốm sứ Việt Nam./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh