Video Tin trong nước

Lạng Sơn: Điểm sáng đầu tư du lịch khu vực Đông bắc

Bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023, chiều qua (14/4), nhiều địa phương đã tổ chức các chương trình giới thiệu quảng bá chương trình du lịch của địa phương mình tới du khách và các doanh nghiệp lữ hành.
22:53 - 15/04/2023

Lạng Sơn: Điểm sáng đầu tư du lịch khu vực Đông bắc

      Tại chương trình “Trải nghiệm và cảm nhận” do ngành du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức, đại diện các doanh nghiệp, đơn vị du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh cũng như một số sản phẩm du lịch tiêu biểu của đơn vị. Bằng việc giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh du lịch, tỉnh Lạng Sơn kỳ vọng thu hút các doanh nghiệp đầu tư trên cả nước xây dựng các sản phẩm du lịch, tour, tuyến đưa vào khai thác một cách hiệu quả, bền vững.

      Lạng Sơn là vùng đất có nhiều di tích lịch sử, danh thắng nổi tiếng và nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc cùng với nhiều sản vật phong phú, độc đáo. Đặc biệt, du lịch cộng đồng ở Lạng Sơn được đánh giá cao bởi phong cảnh đẹp, thiên nhiên đa dạng, hoang sơ, người dân thân thiện với những vùng, miền văn hóa độc đáo, những nét đặc sắc riêng. Chất lượng dịch vụ, phục vụ khách du lịch của các làng du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh đang từng bước được nâng cao./.

Nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc sẽ diễn ra nhân dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa

      Cũng trong chiều qua, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức họp báo thông tin về lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa. Theo đó, Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 9/2023 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc. Đây cũng là sự kiện hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2023. 

      Ngoài ra, nhằm tri ân du khách nhân dịp Kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa,  trong dịp này, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ tại thị xã Sa Pa đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá từ 10-50%.

      Từ khi người Pháp đánh dấu mốc đầu tiên trên đỉnh Fansipan vào năm 1903, sau đó đặt trạm nghỉ dưỡng để đón kiều dân Pháp, trải qua 120 năm hình thành và phát triển, đến nay Sa Pa đã trở thành khu du lịch quốc gia, luôn nằm trong top 10 điểm đến được yêu thích nhất trong nước và top 28 điểm đến hấp dẫn của thế giới./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng