Video Tin trong nước

Lãnh đạo địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 chịu trách nhiệm nếu để người dân tự ý ra khỏi địa bàn

Các địa phương thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 không kiểm soát được tình hình, để người dân tự ý ra khỏi địa bàn, phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam chiều 31/7.
16:42 - 01/08/2021

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo nhận định, tình hình dịch bệnh tại 19 tỉnh, thành phía Nam có xu hướng gia tăng, trong khi đó, nhiều địa phương mặc dù thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhưng chưa triệt để.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống COVID-19 nhấn mạnh, các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ phải tăng cường công tác giám sát, không ai được ra khỏi vùng đang giãn cách, trừ mục đích công vụ và lý do đặc biệt được chính quyền cho phép. Các địa phương không kiểm soát được tình hình, để người dân tự ý ra khỏi địa bàn, phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ. Tùy vào mức độ kiểm soát dịch bệnh, các địa phương có thể nới lỏng cục bộ. Đối với khu vực tiếp giáp, khi thực hiện nới lỏng công tác phòng, chống dịch, phải thống nhất với các địa phương khác, báo cáo Tổ trưởng Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ và Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia trước khi quyết định.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương chăm lo đầy đủ đời sống và trợ giúp y tế cho người dân an tâm thực hiện giãn cách xã hội. đồng thời, đề nghị Bộ y tế ưu tiên vaccine phòng COVID-19 cho khu vực này để sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Ban chỉ đạo cũng đề nghị Bộ Y tế rà soát lại công tác thống kê để cập nhật kịp thời lên Cổng thông tin điện tử của Bộ về số người mắc, tử vong do COVID-19 trên nguyên tắc công khai, minh bạch.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.