Video Tin trong nước

Lãnh đạo thành phố Hà Nội kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các điểm thi

Tại Hà Nội, sáng 7/7, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi thành phố Hà Nội do phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại một số điểm thi trên địa bàn Thủ đô.
15:27 - 07/07/2021

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số điểm thi, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng đánh giá công tác chuẩn bị tại các điểm thi được thực hiện bài bản, đúng quy định, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Nhận định kỳ thi tốt nghiệp THPT có thời gian dài hơn, thí sinh dự thi đông hơn kỳ thi vào lớp 10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng nhắc nhở các đơn vị, cá nhân tại mỗi điểm thi tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, đồng thời yêu cầu các các đơn vị liên quan phối hợp với từng điểm thi xây dựng các phương án bảo đảm phân luồng giao thông tại các điểm thi, không chủ quan đối với các tình huống bất thường của thời tiết. 

Bên cạnh đó, các điểm thi cần bám sát chỉ đạo của TP Hà Nội, rà soát lại tất cả các khâu tổ chức kỳ thi, các tình huống có thể phát sinh để chủ động xử lý, góp phần tổ chức kỳ thi an toàn và thành công.

Kết thúc bài thi môn ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi vừa sức nằm trong chương trình giảng dạy. Phần câu hỏi về thơ khá lý thú vì giúp các em có thể phát huy sức sáng tạo.

Ghi nhận tại các điểm thi, công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng, chống dịch đã được đảm bảo. Các thí sinh đến dự thi tại các điểm thi đều được hướng dẫn phân luồng, đảm bảo giãn cách và thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng chống dịch. 

Chiều 7/7, các thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ 2 là môn toán với thời gian làm bài là 90 phút.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.