Video Tin trong nước

Lào Cai hưởng ứng ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Ngày 22/11, tại thành phố Lào Cai, hưởng ứng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành luật di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
21:40 - 22/11/2019

Toàn tỉnh Lào Cai hiện có 46 di tích trong đó có 21 di tích quốc gia và 25 di tích cấp tỉnh. Các di tích đã được tu bổ, phục hồi trở thành điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh đáp ứng như cầu của nhân dân, du khách. Trong đó, nhiều di sản lễ hội đã được quan tâm, chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị, trở thành sản phẩm du lịch nổi tiếng như: Lễ hội Đền Thượng; Lễ hội Đền Bảo Hà; lễ hội Đền Cô; lễ hội Gầu Tào của người Mông; lễ hội Xuống đồng của người Tày, Giáy; lễ hội Khô già già của người Hà Nhì; lễ hội Su Giề Pà của người Bố Y ở Mường Khương...

Bên cạnh đó, Lào Cai đã phát huy thế mạnh của đội ngũ nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú trong việc truyền lửa nhiệt huyết đam mê văn hóa, di sản dân tộc cho các thế hệ trẻ. Hội nghị cũng chỉ ra, nhiều di sản bị mai một, tiếng nói, trang phục truyền thống, môi trường tự nhiên xã hội biến đổi ngày càng rõ rệt, tạo ra những trở ngại, thách thức lớn trong công tác duy trì và thực hành di sản văn hóa. 

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.