Video Tin trong nước

Lào Cai – Ngành du lịch đang dần hồi phục sau dịch Covid-19

Cùng với việc kiểm soát tốt dịch COVID-19 thì hiện nay, hoạt động du lịch trong nước cũng như quốc tế đang dần dần hồi phục. Tại Lào Cai, theo ghi nhận, nhiều cơ sở lưu trú, dịch vụ, lượng khách đặt phòng cũng như sử dụng dịch vụ đã tăng lên nhiều.
07:15 - 13/04/2022

Nhiều khách sạn ở Sa Pa đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những đợt dịch COVID-19. Tuy nhiên, từ dịp Tết Nguyên đán 2022 đến nay, lượng khách đến Sa Pa nói chung và đến khách sạn nói riêng đã tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là từ 15/3 khi hoạt động du lịch mở cửa trở lại hoàn toàn.

Không chỉ các khách sạn ghi nhận lượng khách đặt phòng, lưu trú gia tăng mà nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, quà tặng cũng ghi nhận lượng lớn khách ghé thăm và sử dụng dịch vụ, đặc biệt là đã có sự xuất hiện của nhiều du khách nước ngoài.

Với việc kiểm soát tốt dịch COVID-19, dự báo lượng khách du lịch sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, đặc biệt là từ dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Do vậy, các đơn vị kinh doanh du lịch tại Lào Cai đã chuẩn bị các phương án nhân lực, vật lực để sẵn sàng đón khách du lịch.

Trong 3 tháng đầu năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến với Lào Cai đạt khoảng 480.500 lượt khách, trong đó lượng khách đến thị xã Sa Pa đạt khoảng 232.285 lượt khách. Để thu hút khách, thời gian tới, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc như Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai và Hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Lào Cai năm 2022 với quy mô cấp tỉnh, Festival “Tinh hoa Tây Bắc - hương sắc Lào Cai”…

Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.