Video Tin quốc tế

Lào mở cửa cho du khách Việt Nam và 16 quốc gia khác

Chính phủ Lào ngày 17/12 công bố kế hoạch mở cửa đất nước theo 3 giai đoạn kể từ ngày 1/1/2022 tới với mục tiêu thu hút khách du lịch, phục hồi kinh tế đất nước.
10:27 - 20/12/2021

Theo kế hoạch, việc Lào mở cửa đất nước sẽ được triển khai thành 3 giai đoạn, bắt đầu lần lượt từ tháng 1, tháng 4 và tháng 6 năm 2022.  

Trong giai đoạn 1, Lào sẽ đón du khách quốc tế từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Theo đó, du khách khi nhập cảnh vào Lào du lịch sẽ phải đáp ứng đủ một số điều kiện như sau, đặt tour trọn gói tại vùng xanh du lịch thông qua một công ty lữ hành được Chính phủ Lào cấp phép; có chứng nhận tiêm vaccine đủ liều ít nhất là 14 ngày trước khi khởi hành; có bảo hiểm y tế và giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng trước khi nhập cảnh. 

Ngoài ra, khi đến Lào, du khách sẽ phải cách ly 24 tiếng để chờ kết quả xét nghiệm, nếu âm tính, du khách sẽ được đến vùng xanh du lịch, còn nếu kết quả dương tính, du khách sẽ phải cách ly 3 ngày trước khi xét nghiệm lại.

Cùng với đó, trước khi vào Lào, du khách cần tải ứng dụng LaoStaySafe để đăng ký và khai báo thông tin tiêm chủng, kết quả xét nghiệm Covid, đồng thời mua gói bảo hiểm sức khỏe có hạn mức không dưới 50.000 USD./.

Trần Tuấn, Đặng Thùy/VOV Vientiane 

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.