Video Bản tin Sức khỏe 24H

Lão y hơn 30 năm chữa bệnh miễn phí cho người nghèo thủ đô

Hơn 30 năm qua, phòng khám nhỏ của TS. Bác sĩ Nguyễn Văn Chương tại Hà Nội vẫn luôn mở cửa khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Dù đã gần 90 tuổi nhưng vị lão y ấy vẫn không ngừng cống hiến trong việc nghiên cứu và khám chữa bệnh cho người dân.
10:16 - 22/09/2023

Lão y hơn 30 năm chữa bệnh miễn phí cho người nghèo thủ đô

       Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 1959, ông Chương là bác sĩ đa khoa từ thời kháng chiến chống Pháp. Sau khi nghỉ hưu ở bộ Y tế năng lượng, ông đã từ chối nhiều lời mời của các bệnh viện lớn, để trở về nhà và tự mở cho mình một phòng khám nhỏ với mong muốn giúp đỡ người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo.

Những máy móc dù có phần đơn sơ và có cũ kĩ đã theo phòng khám nhiều năm và hồi phục chức năng cho nhiều bệnh nhân. Mỗi ngày, phòng khám nhỏ của bác sĩ Chương đón tiếp từ 3-5 bệnh nhân đến điều trị. Khi bệnh nhân đến khám bệnh ở phòng khám, ông không lấy bất kỳ khoản phí nào. Những người điều trị phục hồi chức năng sẽ đóng một khoản phí nhỏ. 

Bảy năm qua, bà Nguyễn Thị Nhung vẫn hàng ngày đến phòng khám của bác sĩ Chương để chữa bệnh thoái hoá xương khớp. Bệnh tình của bà đã có nhiều cải thiện và không còn cảm thấy đau nhức xương khớp như trước. 

Hơn 60 năm cống hiến trọn vẹn cho nền y học nước nhà và dành trọn cái tâm, cái ân tình của mình cho những cảnh đời khó khăn trong cuộc sống, bác sĩ Chương truyền cảm hứng cho mọi người về lòng tốt, ông giúp cho chúng ta tin rằng trên đời này vẫn còn rất nhiều những trái tim nhân hậu./.


Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thuý - Lê Thanh