Video Tin trong nước

Lễ công bố cuộc thi UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam

Ngân hàng UOB Việt Nam hôm qua chính thức công bố Cuộc thi UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam. Đây là một sân chơi lớn dành cho tất cả các họa sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên tại Việt Nam thể hiện nghệ thuật sáng tạo của mình.
14:56 - 08/05/2024

Sáng 7/5, lễ công bố cuộc thi UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA). Cuộc thi hướng tới góp phần để mỹ thuật Việt Nam bắt nhịp với mỹ thuật đương đại của thế giới và các nước trong khu vực. Các nghệ sĩ Việt cần phải có tư duy sáng tạo mới mẻ, hiện đại, mang phong cách, cá tính và bản sắc riêng biệt của mình được bắt nguồn từ truyền thống tâm hồn dân tộc Việt Nam. Vì vậy, một hội đồng giám khảo bao gồm những nghệ sĩ có tiếng trong nền mỹ thuật Việt Nam sẽ lựa chọn các tác phẩm thắng giải dựa trên các tiêu chí: Thông điệp, tính sáng tạo, bố cục và kỹ thuật. 

Với mong muốn kêu gọi các họa sĩ Việt phát huy tài năng sáng tạo trong cuộc thi UOB Painting of the Year năm thứ hai tại Việt Nam, ngân hàng UOB Việt Nam còn giới thiệu và tài trợ các nghệ sĩ đạt giải cuộc thi tại Việt Nam tham gia các hội chợ nghệ thuật quốc tế uy tín. 

Là một cơ hội kết nối nghệ thuật và là một sân chơi mở cho những con người yêu hội họa, cuộc thi UOB Painting of the Year năm thứ hai hứa hẹn sẽ đem đến nhiều những tác phẩm sáng tạo, mới mẻ, hiện đại và nghệ thuật đương đại là không có giới hạn. Cuộc thi chính thức mở cổng nhận bài dự thi từ ngày 7/5 đến hết ngày 1/8/2024./.

Thực hiện: Vũ Vy, Mai Hương, Sỹ Thành