Video Tin trong nước

Lễ hội Sen Hà Nội - Điểm đến ngập tràn sắc sen

Đến với Hà Nội dịp này, du khách phương xa đừng bỏ lỡ Lễ hội Sen Hà Nội 2024 đang diễn ra tại Không gian Văn hóa Sáng tạo quận Tây Hồ. Kéo dài đến hết 17/7 với nhiều hoạt động, lễ hội đang thu hút hàng nghìn lượt nhân dân và du khách về dự.
18:01 - 14/07/2024

Lễ hội Sen Hà Nội - Điểm đến ngập tràn sắc sen

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn những ngày này ngập tràn sắc sen.

Một không gian quy tụ tới hơn 100 gian hàng tiêu chuẩn trưng bày sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền… đủ sức hấp dẫn những ai yêu mến ẩm thực truyền thống gắn với sen.

Với những ai yêu thích nghệ thuật có thể ghé qua khu trải nghiệm về sản phẩm sen, bao gồm tranh, ảnh, sơn mài, vải, thơ ca; khu trưng bày không gian giới thiệu trình diễn sản phẩm: Hoa sen, tơ sen, các món ăn, sản phẩm trang trí và thủ công mỹ nghệ từ sen. Đặc biệt, khu trưng bày một số giống sen quý từ các vùng trong cả nước và Hà Nội sẽ giúp cho du khách hiểu thêm về sen.

Một trong những điểm nhấn của Lễ hội Sen năm nay là chương trình nghệ thuật bán thực cảnh “Chuyện của Sen”. Chương trình diễn ra trên sân khấu nổi, với sự tham gia của 1.200 diễn viên chuyên và không chuyên cùng các ứng dụng công nghệ chiếu mapping ánh sáng dưới nước độc đáo. Với màn trình diễn tập trung tôn vinh sức sống của cây sen, qua đó truyền tải thông điệp về tinh hoa, văn hóa người Hà Nội. Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cho biết, thời gian tới sẽ lên kế hoạch đưa show diễn này thành điểm nhấn văn hóa thu hút du khách đến với Tây Hồ nói riêng và Hà Nội nói chung. 

Với sự đầu tư công phu, Lễ hội Sen Hà Nội hứa hẹn mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, những chương trình nghệ thuật đặc sắc giao lưu văn hóa các vùng miền hoà quyện cùng nhịp sống của người dân Thủ đô. Trực tiếp đến, thưởng thức những đặc sản từ sen, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và chìm đắm trong không gian âm nhạc mang đậm hương sắc sen, chắc hẳn sẽ khiến mỗi du khách không muốn rời đi. /.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn