Video Tin trong nước

Lễ khai mạc Đại hội đồng ABU lần thứ 58 với chủ đề “Tái khởi động truyền thông vì con người, hành tinh và hòa bình”

Hôm nay (24/11), Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) lần thứ 58 đã chính thức khai mạc với chủ đề: “Tái khởi động truyền thông vì con người, hành tinh và hòa bình”.
15:57 - 26/11/2021

Đây là lần thứ hai Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) tổ chức Đại hội đồng theo hình thức trực tuyến do tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia. Lễ khai mạc có sự tham gia của 620 đại biểu từ các tổ chức thành viên ABU.

Ông Yang Sung-dong, Quyền Chủ tịch ABU đã có bài phát biểu khai mạc Đại hội đồng ABU lần thứ 58. Ông nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách chúng ta làm việc và suy nghĩ về tương lai, khẳng định vai trò then chốt của truyền thông và sự gắn kết của các tổ chức PTTH trong ngôi nhà chung ABU. 

Ông Javad Mottaghi, Tổng Thư ký ABU đã thông báo và đánh giá kết quả hoạt động nổi bật ABU đạt được trong năm vừa qua, tiêu biểu là: Đẩy mạnh tổ chức đào tạo trực tuyến; tận dụng nền tảng trao đổi chương trình âm nhạc trực tuyến có bản quyền, miễn phí dành cho các thành viên ABU và khai thác hiệu quả các dự án hợp tác truyền thông với các tổ chức phi chính phủ.

Đại Hội đồng ABU lần thứ 58 năm 2021 do ABU tổ chức trực tuyến từ ngày 9/11 đến ngày 26/11/2021 với nhiều phiên họp và các sự kiện bên lề như: Lễ trao Giải ABU 2021, Liên hoan tiếng hát truyền hình ABU 2021.

Là một thành viên quan trọng của Hiệp hội phát thanh truyền hình châu Á – Thái Bình Dương, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tích cực tham gia và đóng góp vào Đại hội đồng ABU lần thứ 58, như cùng tổ chức Lễ trao giải ABU 2021, tổ chức một số buổi trao đổi trực tuyến về các vấn đề kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm thực tế sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình trong thời kỳ đại dịch và các sản phẩm truyền thông thu hút công chúng. Đài Tiếng nói Việt Nam cũng xuất sắc giành 2 giải chính thức của Giải thưởng ABU 2021.

Hồng Điệp – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.