Video Tin quốc tế

Lễ kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ASEAN

Tối 8/8, tại Praha, Cộng hòa Séc, Ủy ban ASEAN tại Cộng hòa Séc (ACP) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967-8/8/2024).
14:47 - 10/08/2024

LỄ KỶ NIỆM 57 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ASEAN

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Dương Hoài Nam, đồng thời là Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Cộng hòa Séc nhấn mạnh, trong hơn nửa thế kỷ qua, ASEAN đã phát triển ngày càng mạnh mẽ cả về quy mô và tầm ảnh hưởng dựa trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau và hợp tác. Đại sứ khẳng định, Ủy ban ASEAN cam kết tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, thống nhất và xây dựng một cộng đồng ngày càng phát triển vững chắc. 

Vui mừng khi được tham dự sự kiện, bà Jitka Seitlova, Phó Chủ tịch Thượng Viện Séc tái khẳng định sự hợp tác mạnh mẽ giữa các quốc gia thành viên của Ủy ban ASEAN với các quốc gia châu Âu trong đó có Cộng hòa Séc. Trong thời gian tới, Cộng hòa Séc mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh đối với các nước ASEAN.

Sự kiện này là cơ hội để bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về những mục tiêu chung và khát vọng của ASEAN, cũng như sự hợp tác toàn diện với các quốc gia trong khu vực châu Âu nói chung, Cộng hòa Séc nói riêng. Với tinh thần đoàn kết và hưởng ứng trong toàn cộng đồng, ASEAN đã thành công trong việc xây dựng một cộng đồng phát triển mạnh mẽ và kết nối với các đối tác trên toàn thế giới./

Thực hiện: Hải Đăng

Phóng viên VOV thường trú tại CH Séc