Video Tin trong nước

Lễ phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”

Chiều 3/6, tại Hà Nội, Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ phát động nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và Chương trình "Vaccine cho công nhân".
21:20 - 03/06/2021

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao sự phối hợp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan đã tổ chức lễ phát động nhắn tin "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” và Chương trình "Vaccine cho công nhân".

Đây là việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa, hưởng ứng chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan liên quan thực hiện công khai, minh bạch các khoản kinh phí thu được, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo Chủ tịch Quốc hội, toàn bộ số tiền nhận được qua tin nhắn sẽ chuyển về Quỹ vắc-xin và hỗ trợ phòng, chống dịch, trong đó ưu tiên mua vaccine cho công nhân và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, thay mặt các cơ quan chủ trì tổ chức, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã kêu gọi và gửi lời tri ân tấm lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch. 

Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn và công nhân, viên chức, lao động cả nước tích cực tham gia nhắn tin ủng hộ gửi đến tổng đài 1408 với cú pháp: Covid NK trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, và K thể hiện đơn vị nghìn đồng.

Cũng tại buổi lễ phát động, Ban Tổ chức đã nhận được số kinh phí đăng ký ủng hộ là gần 146 tỷ đồng cho quỹ “Vaccine cho công nhân” góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện: Duy Hưng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.