Video Tin trong nước

Lễ thông xe 2 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam

Bộ Giao thông Vận tải vừa phối hợp với Thanh Hóa, Bình Thuận tổ chức lễ khánh thành và thông xe 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông với tổng chiều dài hơn 160km giai đoạn 2017-2020, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây.
13:45 - 30/04/2023

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ DỰ LỄ THÔNG XE 2 DỰ ÁN THÀNH PHẦN CAO TỐC BẮC NAM

Phát biểu tại lễ khánh thành và thông xe dự án tại điểm cầu Bình Thuận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao và biểu dương cán bộ, công chức, người lao động ngành Giao thông Vận tải đã có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tích cực đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm để khắc phục các khó khăn, làm việc không quản ngày đêm, “3 ca, 4 kíp”, huy động đủ nguồn lực, thiết bị và máy móc, thực hiện nghiên cứu, áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật để đưa các dự án đi vào khai thác, vận hành. Cùng với đó, các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương đã nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết thiếu hụt vật liệu cho các dự án. Thủ tướng cũng mong các tuyến cao tốc sớm được xây dựng và hoàn thành các tuyến trục ngang, dọc ở các địa phương như khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại lễ thông xe điểm cầu Thanh Hóa, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, việc đưa hai dự án vào khai thác có ý nghĩa rất lớn đối với không chỉ những địa phương vùng dự án mà còn với nhiều tỉnh, TP lân cận. Đặc biệt, việc hoàn thành và đưa vào khai thách hai dự án sẽ rút ngắn hành trình di chuyển, đẩy nhanh thời gian kết nối trung tâm kinh tế, chính trị từ Hà Nội với các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa cũng như từ TP Hồ Chí Minh đến những trung tâm du lịch và mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực miền Nam Trung bộ. Bên cạnh đó, sự có mặt của hai tuyến cao tốc Mai Sơn – QL45 và Phan Thiết – Dầu Giây cũng sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương... 

Việc đưa hai dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Phan Thiết - Dầu Giây vào khai thác, nâng tổng số chiều dài khai thác trên trục cao tốc Bắc Nam lên 800 km thời điểm này càng ý nghĩa hơn khi nhu cầu đi lại, du lịch của người dân tăng cao dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4; ngày Quốc tế lao động 1/5; ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại 19/5 và các địa phương đang tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện lớn.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương