Video Tin trong nước

Lễ tiếp nhận hình ảnh, tài liệu, hiện vật với chủ đề “Ký ức và Di sản”

Sáng ngày 3/3, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra Lễ tiếp nhận những hình ảnh, tài liệu, hiện vật với chủ đề “Ký ức và Di sản”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 và kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2021).
21:07 - 03/03/2021

Những hình ảnh, tài liệu, hiện vật do 23 cá nhân là nhà hoạt động ngoại giao, phóng viên ảnh, nữ bác sỹ và các nhà thiết kế thời trang áo dài… trao tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đều có ý nghĩa văn hóa, lịch sử quý giá. 

Bên cạnh đó là gần 400 bức ảnh của nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành, nguyên phóng viên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng, với nội dung khắc họa vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam trong lao động và cuộc sống, lễ hội, Tết truyền thống, làng nghề, các công trình kiến trúc và hoạt động văn hóa, ảnh phong cảnh Việt Nam...

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Hải Vân cho rằng, những hình ảnh, hiện vật mà các tổ chức, cá nhân trao tặng sẽ làm dày dặn thêm kho tư liệu của bảo tàng; phục vụ công tác nghiên cứu, sưu tầm và quảng bá văn hóa, di sản gắn với người phụ nữ Việt Nam, góp phần khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa trong mỗi người dân. Những kỷ vật, hiện vật này chính là trải nghiệm của mỗi người để góp phần tạo dựng và gìn giữ hình ảnh đất nước giàu truyền thống văn hóa, chuyển tải giá trị trong tâm hồn và tri thức, lịch sử Việt Nam đến thế hệ mai sau...

Bảo tàng phụ nữ Việt Nam cũng đang tổ chức, trưng bày triển lãm ảnh chủ đề “Phụ nữ Việt Nam những khoảnh khắc”. Triển lãm tập hợp hàng chục bức ảnh của nhiều nhiếp ảnh gia trên cả nước cùng chụp về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong quá khứ và hiện tại. 

Trong suốt chiều dài lịch sử, phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước, tạo dựng và bảo tồn những giá trị văn hóa, truyền thống. Phát huy tinh thần con cháu Bà Trưng, Bà Triệu trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hàng triệu triệu phụ nữ đã không ngại hy sinh gian khổ, máu xương, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, cống hiến cho độc lập tự do của dân tộc. Trong thời đại mới, phụ nữ Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để khẳng định vai trò và vị thế của mình trên tất cả các lĩnh vực, góp phần đưa đất nước phát triển và hội nhập. 

Triển lãm điểm lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc hành trình suốt 90 năm mà phụ nữ Việt Nam đã cùng chung tay tạo nên sức mạnh, niềm tin, tự hào và vị thế Việt Nam để đất nước vững bước hội nhập với tư thế của một quốc gia hòa bình và hạnh phúc.

Anh Vũ - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.