Video Tin trong nước

Lễ trao giải báo chí “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương” tại Việt Nam

Tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo điện tử VTC News phối hợp với Chương trình phát triển LHQ tại VN (UNDP), Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF) và Ban Quản lý dự án về “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương” tại Việt Nam trao Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương”.
20:49 - 10/12/2021

Tới dự buổi lễ có ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên TW Đảng, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; ông Ngô Minh Hiển – Phó Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; ông Vũ Hải Quang - Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; cùng đại diện các ban, bộ ngành trung ương và địa phương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam khẳng định, trong công tác bảo vệ môi trường, các cơ quan truyền thông, báo chí giữ vai trò rất quan trọng, là mắt xích không thể thiếu trong công tác tuyên truyền về các chính sách về bảo vệ môi trường, xây dựng văn hóa bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi công dân. 

Chính vì vậy, Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” là sự ghi nhận, tôn vinh những thành tựu, đóng góp của báo chí, phóng viên, biên tập viên trong sự nghiệp bảo vệ môi trường nói chung và giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương nói riêng. Giải thưởng cũng là nơi ươm mầm cho những giải pháp chính sách, mô hình sáng tạo về bảo vệ môi trường, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước. 

Dù là năm đầu tiên Giải được tổ chức, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng chất lượng các tác phẩm dự thi có chất lượng nội dung tốt, chủ đề phong phú, đa dạng, phản ánh được thực trạng ô nhiễm nhựa đại dương và đưa ra các giải pháp để cải thiện. 

Qua 2 vòng chấm thi sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 5 Giải Khuyến khích và 2 Giải phụ cho tác phẩm có tác động mạnh mẽ và tác phẩm có đề tài ấn tượng nhất. 

Trong đó, giải nhất được trao cho tác phẩm “Chân dung cuộc sống: Cù lao xanh” của Báo điện tử VTV - Đài Truyền hình Việt Nam; hai Giải Nhì được trao cho tác phẩm “Ô nhiễm “trắng” trên biển và đại dương: Nỗi lo không của riêng ai” và Loạt bài: “Đáy biển nổi sóng vì rác nhựa”, Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam có tác phẩm “Hành trình khó tin: 10 ngày du lịch không rác thải nhựa của gia đình Hà Nội” được giải ba.

Thu Hương – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.