Video Tin trong nước

Lễ trao Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông năm 2023 và phát động giải năm 2024

Chiều nay, tại Hà Nội, UBATGTQG tổ chức Lễ trao giải Báo chí năm 2023 và Phát động “Giải thưởng Báo chí tuyên truyền về ATGT 2024”. Tham dự buổi Lễ có UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, PCT Thường trực UBATGTQG Nguyễn Văn Thắng.
14:59 - 28/12/2023

Giải thưởng“Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông” là hoạt động thường niên, được tổ chức từ năm 2012 đến nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần biểu dương, tôn vinh, động viên khen thưởng kịp thời những tác giả, tác phẩm báo chí đạt giá trị cao về nội dung, hình thức, tác động và lan tỏa tích cực tới xã hội trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan báo đài trên cả nước. Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, các tác phẩm dự thi năm nay có đề tài đa dạng, các bài viết được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, đặc biệt là có nhiều phát hiện, đặt ra những vấn đề gai góc trong công tác quản lý của ngành giao thông vận tải và đề xuất các giải pháp khắc phục.

Với hơn 500 tác phẩm dự thi, trong đó: Báo nói 36 tác phẩm; Báo in 184 tác phẩm; Báo điện tử 282 tác phẩm; Báo ảnh có 14 tác phẩm dự thi từ các tập thể và cá nhân trên cả nước. Ban tổ chức đã chọn vào trao 54 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân có các tác phẩm dự thi có chất lượng. Kênh VOV giao thông Đài Tiếng nói Việt Nam vinh dự được nhận 5 giải thưởng ở thể loại báo nói, báo điện tử, báo ảnh và giải tập thể. Loạt bài “Giải mã cung đường tử thần Quốc lộ 6” (Kênh VOV giao thông) được giải nhất thể loại báo nói. 

Tại buổi lễ, Ủy ban ATGT Quốc gia chính thức phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2024.  

Thực hiện: Thu Hương - Trọng Khánh