Video Tin trong nước

Lễ tuyên dương các học sinh trung học phổ thông đạt giải Olympic Quốc tế 2020

Tối 8/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương các học sinh trung học phổ thông đạt giải Olympic quốc tế 2020.
21:01 - 09/01/2021

Đến dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành và 20 học sinh xuất sắc đạt huy chương Olympic quốc tế.

Năm 2020, một năm đặc biệt khó khăn với cả thế giới và Việt Nam trước đại dịch Covid-19, với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, trực tiếp là ngành giáo dục, các thầy cô giáo và các học sinh, sinh viên vẫn đạt được thành tựu nổi bật. Học sinh Việt Nam tiếp tục tham dự kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế theo hình thức trực tuyến và đều đạt thành tích đặc biệt xuất sắc.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, 100% học sinh dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020 của Việt Nam đều đoạt giải với 9 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, 5 huy chương đồng và 2 bằng khen. Tất cả các đoàn dự thi đều có thí sinh đạt Huy chương vàng.

Trong đó, đội tuyển Hóa học có 4/4 thí sinh đoạt Huy chương Vàng, xếp thứ 2 thế giới, sau đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ. Đội tuyển Toán học có 6/6 học sinh dự thi đều đoạt giải, đứng thứ 4 thế giới, trong đó, lần đầu tiên có một cháu học sinh lớp 10 tham dự đội tuyển giành Huy chương Vàng. Các đoàn học sinh dự thi của Việt Nam liên tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất. Nhiều học sinh Việt Nam đạt số điểm cao nhất, tự hào sánh vai với cường quốc năm châu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Những thành tích này đã góp phần làm rạng danh cho đất nước và dân tộc. Nó cũng minh chứng thêm rằng người Việt Nam ta có đầy đủ tố chất bẩm sinh cho sự phát triển và trường tồn”.

Thủ tướng biểu dương và ghi nhận kết quả xuất sắc này và cho rằng, để có được thành tích đó trước hết là sự nỗ lực của chính các cháu học sinh dưới sự chỉ dẫn của các thầy giáo, cô giáo; sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của các bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể. Đây cũng là kết quả từ sự đổi mới của ngành giáo dục trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tại buổi lễ, các em học sinh xuất sắc đoạt giải Olympic quốc tế và khu vực năm 2020 đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động của Nhà nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.