Video Tin trong nước

Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2020: Liên hoan của những ca khúc Tuổi thần tiên

Liên hoan Giai điệu Sơn Ca lần thứ 5 năm 2020, với chủ đề “Giai điệu tuổi thần tiên” là bữa tiệc âm nhạc dành riêng cho thanh, thiếu nhi, phản ánh đúng lứa tuổi của các em. Dù dịch Covid-19, Liên hoan năm nay thu hút số lượng đơn vị tham gia nhiều nhất từ trước tới nay.
19:09 - 18/07/2020

Ban Tổ chức Liên hoan Sơn Ca năm 2020 cho biết, một trong những tiêu chí quan trọng làm nên thương hiệu của Liên hoan Giai điệu Sơn Ca là các ca khúc, tiết mục biểu diễn trong cuộc thi là những ca khúc, tiết mục phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng. Năm nay, có nhiều ca khúc được biên tập, dàn dựng công phu, thể hiện khả năng sáng tạo của các đoàn và thí sinh tham gia. 

Bên cạnh đó, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng liên hoan năm nay thu hút số lượng đơn vị tham gia đông nhất từ trước tới nay, 24 đơn vị từ các Đài Phát thanh – truyền hình, Nhà hát thanh thiếu nhi, các Trung tâm thanh thiếu nhi trên cả nước. Có nhiều đơn vị lần đầu tiên tham gia như Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị, Trung Tâm nghệ SI ĐÔ, Nhà hát thiếu nhi quận V – TPHCM. 

Để chuẩn bị cho Vòng Chung khảo ngày mai (19/7), ngay từ sáng nay, các thí sinh nhỏ tuổi đã rất háo hức, say mê tập luyện.

Mỗi năm, Liên hoan Giai điệu Sơn Ca do Đài TNVN tổ chức thu hút hàng nghìn thanh, thiếu nhi trên cả nước. Theo ông Trần Nhật Dương, trưởng ban tổ chức Liên hoan Giai điệu Sơn Ca, đây là sân chơi âm nhạc lành mạnh nhằm phát hiện, ươm mầm tài năng âm nhạc và khuyến khích các nhạc sỹ sáng tác nhiều hơn nữa những ca khúc cho thiếu nhi. Từ năm 2019, sự kiện âm nhạc này được tổ chức thường niên. 

Đêm công diễn và trao giải Liên hoan Giai điệu Sơn ca lần thứ 5 với chủ đề “Giai điệu thần tiên” sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 20/7. Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên Kênh truyền hình VOVTV và trên sóng phát thanh VOV3 Đài TNVN./.

Thực hiện: Huyền Trang - Hồng Điệp - Lê Hải

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.