Video Tin trong nước

Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2020: Những điều đọng lại

Liên hoan Giai điệu Sơn Ca 2020 với chủ đề “Giai điệu tuổi thần tiên” đã khép lại với nhiều kỷ niệm và dấu ấn đáng nhớ. Các tiết mục đặc sắc trong đêm công diễn đã để lại nhiều cảm xúc và nhiều giải thưởng được trao tặng cho các cá nhân, đơn vị xuất sắc.
20:25 - 21/07/2020

Những bài hát ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu gia đình, mái trường, những giai điệu dân ca trong đêm công diễn thực sự để lại ấn tượng và cảm xúc khó quên. 

Sân chơi âm nhạc lành mạnh này đã giúp các em nhỏ từ khắp mọi miền Tổ quốc có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. 

Nhạc sỹ Đức Trịnh, Phó Chủ tịch Hội nhạc sỹ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Liên hoan năm nay đánh giá cao sự đầu tư toàn diện về âm thanh, ánh sáng của các đoàn nghệ thuật của Nghệ An, Sơn La, Thái Nguyên. Ngoài ra, có nhiều giọng ca nổi bật như Tuệ Minh (đoàn Thái Bình), Bảo Chí (Bắc Ninh), Ngọc Giàu, Thiên Kim (TPHCM). 

Năm nay, Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã đồng hành cùng Liên hoan Giai điệu Sơn Ca và trao 3 giải thưởng Ngôi sao hy vọng cho các thí sinh nhí xuất sắc. Giải thưởng này thường được trao tặng cho các nghệ sỹ chuyên nghiệp, vì thế đây là động lực lớn cho các em nuôi dưỡng và phát triển ước mơ nghệ thuật trong tương lai. 

Liên hoan Giai điệu Sơn Ca 2020 đã trao tổng cộng 65 giải thưởng và bằng khen cho các cá nhân và đơn vị, trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Sơn La, và 18 giải vàng cho các cá nhân. Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng: giải Âm thanh và giải Ngôi sao Hy vọng cho các giọng ca nhí có nhiều triển vọng./.

Thực hiện: Hồng Điệp -  Lê Hải

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.