Video Tin trong nước

Liên hoan phim Berlin thay đổi vì Covid-19

Liên hoan phim Berlin là sự kiện điện ảnh lớn đầu tiên trong năm tới của châu Âu phải cúi đầu trước đại dịch Covid-19, khi thông báo sẽ chỉ tổ chức một chương trình trực tuyến thu gọn vào tháng 3, muộn 1 tháng so với thường lệ, cùng một sự kiện có khán giả dự kiến tổ chức vào tháng 6.
19:47 - 19/12/2020

Theo thông báo mới từ Ban Tổ chức Liên hoan phim Berlin, do số ca mắc Covid-19 tại Đức đang tăng vọt, Berlinale sẽ diễn ra dưới dạng kỹ thuật số cho các chuyên gia trong ngành điện ảnh vào tháng 3. Người hâm mộ điện ảnh của Berlin sau đó sẽ được tham gia vào một sự kiện riêng vào tháng 6, bao gồm các buổi chiếu phim trong rạp và ngoài trời.

Điều này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến Hội chợ phim châu Âu EFM, nơi gặp gỡ của các giám đốc điều hành và các nhà làm phim nhằm quảng bá và bán các tác phẩm của mình ra khắp thế giới. Việc thay đổi cách tổ chức sự kiện điện ảnh quốc tế lớn đầu tiên của năm 2021 đã làm dấy lên mối lo ngại rằng các liên hoan phim khác có thể cũng sẽ phải lùi lại, ngay cả khi châu Âu chuẩn bị tung ra vaccine ngừa Covid-19.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.