Video Tin trong nước

Liên hoan phim khoa học 2021: "Hiểu rõ hơn để có sức khỏe tốt hơn"

Liên hoan phim Khoa học 2021 là sự kiện thường niên do Viện Goethe chủ trì. Năm nay, Việt Nam đăng cai tổ chức theo hình thức trực tuyến, mang tới những bộ phim khoa học quốc tế đặc sắc, xoay quanh các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần, điều vô cùng cần thiết trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
20:59 - 19/10/2021

Liên hoan phim khoa học được Viện Goethe phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh, Trung tâm Nghiên cứu phát triển bền vững… khởi xướng vào năm 2004, tổ chức tại 33 quốc gia ở Đông Nam Á, Nam Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh, và trở thành Liên hoan phim giáo dục khoa học có quy mô lớn nhất thế giới.

Năm nay, Liên hoan phim được tổ chức lần thứ 11 tại Việt Nam, tập trung vào chủ đề “Hiểu rõ hơn để có sức khỏe tốt hơn” vì thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu chưa từng có là đại dịch Covid-19, đã gây bất ổn cho nền kinh tế thế giới và ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng tỷ người trên toàn cầu.

Được trình chiếu mỗi tuần 1 lần trên trang web chính thức của Liên hoan phim, những bộ phim với chủ đề: Căn nhà của những nhà khoa học nhí: Vi trùng phát tán như thế nào? Virus xấu - virus tốt, Nguồn gốc từ quarantine (cách ly), Nghe thức ăn kể chuyện, Vi nhựa: Hạt nhỏ mang nguy cơ lớn, Sẵn sàng trở thành F0 khỏe mạnh, Thiên nhiên tươi đẹp - Lòng biết ơn... của những nhà làm phim quốc tế sẽ lần lượt được giới thiệu tới khán giả Việt Nam.

Liên hoan phim khoa học 2021 chính thức diễn ra từ 18/10 đến 24/12 theo hình thức trực tuyến trên trang web: https://www.goethe.de/prj/sff/vi/m/faw.cfm.

Trong khuôn khổ Liên hoan phim cũng diễn ra cuộc thi Sáng tạo STEM từ nay đến tháng 12 dành cho một số trường học trên địa bàn Hà Nội và TP. HCM; workshop online với chủ đề sức khỏe để nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về chủ để bảo vệ sức khỏe trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.