Video Tin trong nước

Liên hợp quốc ghi nhận nỗ lực vượt ngoài kỳ vọng của Đội công binh Việt Nam

Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại Phái bộ UNISFA, Đại tướng Birame Diop, Cố vấn Quân sự Liên hợp quốc dẫn đầu đoàn công tác Liên hợp quốc mới đây đã đến thăm Đội Công binh số 2 Việt Nam.
22:33 - 28/10/2023

Liên hợp quốc ghi nhận nỗ lực vượt ngoài kỳ vọng của Đội công binh Việt Nam

Tại buổi tiếp đoàn, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Chỉ huy trưởng lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ UNISFA, Đội trưởng Đội Công binh số 2 Việt Nam đã giới thiệu về biên chế, chức năng nhiệm vụ cũng như các hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân địa phương của Đội. Kể từ khi triển khai tới địa bàn, Đội Công binh Việt Nam đã tích cực thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân địa phương, trong đó một số hoạt động được Phái bộ đánh giá rất cao như xây dựng các phòng học, sửa bàn ghế, dạy học, chiếu phim cho trẻ em, chống ngập lụt, làm thuyền, hướng dẫn làm nông nghiệp, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Birame Diop ghi nhận và chúc mừng kết quả mà Đội Công binh Việt Nam đã đạt được. Dù đối mặt với rất nhiều khó khăn về điều kiện thời tiết cũng như thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng Đội đã hoàn thành nhiệm vụ, vượt ngoài kỳ vọng của LHQ. Đội Công binh số 2 của Việt Nam đã cải thiện hệ thống đường xá, bảo đảm giao thông được thông suốt, biến Highway từ một căn cứ tồi tàn chỉ để đựng vật chất của Phái bộ thành một trong những căn cứ khang trang nhất nơi đây. Ngoài ra, các hoạt động nhân đạo, hỗ trợ chính quyền và người dân khu vụ Abyei của Đội như: chống ngập lụt, hướng dẫn người dân làm nông nghiệp, cải tạo các trường học và nhiều hoạt động nhân đạo khác đã gây được thiện cảm với những người dân nơi đây. Sự kết nối với người dân địa phương là chìa khóa dẫn đến thành công, đặc biệt là các hoạt động nhân đạo đã củng cố niềm tin của người dân khu vực Abyei với toàn bộ lực lượng GGHB Liên hợp quốc tại Phái bộ UNISFA./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trần Thịnh – Hải Yến