Video Tin trong nước

Liên kết, hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour, tuyến giữa tỉnh thanh hóa với các tỉnh, thành phố năm 2023

Ngày 15/6, tại TP. Thanh Hoá, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour, tuyến giữa tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố năm 2023.

18:08 - 16/06/2023

Liên kết, hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour, tuyến giữa tỉnh Thanh Hóa 

với các tỉnh, thành phố năm 2023

           Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp tích cực của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh. Trong đó tập trung làm rõ hơn các điều kiện thuận lợi và những hạn chế, khó khăn tại một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh và để phát huy thế mạnh của từng địa phương, hướng đến hình thành chuỗi các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, độc đáo, nhiều đại biểu cho rằng vấn đề hợp tác, liên kết tour, tuyến trong phát triển du lịch là một trong những giải pháp thiết thực, hiệu quả và là xu thế tất yếu hiện nay.

           Đồng thời, tỉnh Thanh Hoá cần chú trọng khai thác giá trị văn hoá trong phát triển du lịch; tìm ra những giá trị văn hoá khác biệt dựa trên những sản phẩm tương đồng giữa các địa phương để liên kết đi vào chiều sâu. Ngoài ra, cần quan tâm hơn nữa đến cảnh quan thiên nhiên, môi trường du lịch…hướng đến thu hút đa dạng thị trường khách, trong đó có khách quốc tế.

            Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hoá đã ký kết biên bản hợp tác phát triển, khai thác các tour, tuyến du lịch với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội, Hội Lữ hành G7 TP Hồ Chí Minh và biên bản hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các tỉnh với DN du lịch tỉnh Thanh Hoá./..


Thực hiện: Tiến Dũng - Quốc Hùng