Video Tin trong nước

Livestream bán… quất cảnh: Giải pháp tìm đầu ra của làng quất Tứ Liên

Trong thời buổi hiện đại ngày nay và đặc biệt là kể từ khi xảy ra dịch Covid-19, việc livestream bán hàng đã trở nên vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, với nhiều nông dân vốn chỉ quen mang hàng ra chợ thì hình thức livestream bán hàng vẫn còn rất mới mẻ.
21:22 - 12/01/2022

Để giúp người dân nắm vững cách bán hàng bằng hình thức livestream, tận dụng hiệu quả hình thức bán hàng này, ngày 12/1, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã tổ chức một buổi hướng dẫn với sự tham dự của đông đảo người dân và các chủ vườn. 

Đây là lần đầu tiên nhiều nông dân ở Tứ Liên, Tây Hồ được tiếp xúc với hình thức livestream bán hàng với đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ, đảm bảo truyền tải được những hình ảnh cần thiết với chất lượng tốt đến khách hàng. Hơn thế nữa, họ được trải nghiệm ngay tại mảnh vườn của mình với sự hướng dẫn tận tình của chuyên gia.

Tại buổi tập huấn, các nông dân được trang bị kiến thức kĩ càng về cách quay hình giới thiệu sản phẩm, xây dựng kịch bản livestream bán hàng cũng như cách để tạo dựng thương hiệu trên mạng xã hội... Hình thức bán hàng mới này là cơ hội để bà con mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng quất cảnh nổi danh của đất Hà thành ra khắp cả nước.

Theo một số chủ vườn, Tết năm nay thương lái đặt mua không nhiều, có vườn mới chỉ bán được khoảng 20 - 30%, có vườn thậm chí chưa bán được cây nào. Việc triển khai bán online sẽ giúp nông dân có thêm đầu ra, đồng thời quảng bá được rộng rãi nghề truyền thống của quê hương.

Mỹ Linh - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.