Video Bản tin Sức khỏe 24H

Lo ngại tình trạng trẻ hóa ung thư tuyến giáp

Theo thống kê năm 2020 -2023 độ tuổi mắc ung thư tuyến giáp từ 35-50 tuổi, đầu năm 2023 tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã phát hiện những trường hợp bệnh nhân chỉ hơn 10 tuổi đã mắc ung thư tuyến giáp. Đây là điều thực sự rất đáng lo ngại.
06:48 - 19/05/2023

Cũng như những bệnh nhân đang điều trị tại khoa Tuyến giáp- Bệnh viện Nội tiết Trung ương, bệnh nhân 30 tuổi này nhập viện với các biểu hiện phần cổ to và đau khi nói, sút cân bất thường. Trải qua các xét nghiệm và được bác sĩ chuẩn đoán mắc căn bệnh ung thư tuyến giáp phải nhập viện để điều trị ngay.

Nếu như trước đây các bệnh nhân được phát hiện mắc u tuyến giáp thường nằm trong độ tuổi từ 35-50 tuổi thì hiện nay đang có xu hướng trẻ hóa, thậm chí có trường hợp bệnh nhân mới 11 tuổi đã mặc căn bệnh này. Mang trong mình căn bệnh ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú, cô bé vừa trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u để tránh lây lan sang các cơ quan khác trong cơ thể. Nhập viện với các biểu hiện tăng cân bất thường, phần cổ to, giọng nói khàn gây cho em nhiều trở ngại trong cuộc sống.

Mặc dù ung thư tuyến giáp có xu hướng trẻ hóa nhưng tiên lượng của loại ung thư này khá tốt, người bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu phát hiện sớm. Do đó người lớn và cả trẻ em nên được tầm soát ung thư định kỳ mỗi năm một lần để phát hiện và điều trị kịp thời.

Thực hiện: Hữu Quảng – Lê Thanh

Video khác