Video Tin trong nước

Lo ngại ùn tắc đăng kiểm những tháng cuối năm

Gần một tháng trước, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông cáo lo ngại về việc ùn tắc đăng kiểm vào dịp cuối năm. Nếu không có sự chuẩn bị trước, tình trạng này sẽ lại gây phiền phức cho người dân và đơn vị đăng kiểm.

16:03 - 14/11/2023

Lo ngại ùn tắc đăng kiểm những tháng cuối năm

Mỗi ngày trung bình đơn vị này có khoảng 70 xe đến đăng kiểm. So với cùng kỳ năm ngoái, sản lượng xe đến đăng kiểm giảm mạnh chỉ còn 1/3. Theo dự báo, có thể sang tháng 12, lượng xe đến đăng kiểm sẽ tăng lên. Tuy nhiên, đơn vị chỉ có 10 đăng kiểm viên bậc cao thì có tới 6 người sắp bị kỷ luật về Đảng do có sai phạm từ trước, và sau khi kỷ luật sẽ là buộc thôi việc. Lúc đó trung tâm sẽ chỉ còn lại 4 đăng kiểm viên bậc cao cùng một số đăng kiểm viên thực tập. Dù có tới 2 dây chuyền có thể hoạt động, nhưng nếu thiếu đăng kiểm viên làm việc, thì cũng không thể phục vụ kịp các xe đến trung tâm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, có hai nguyên nhân dẫn đến nguy cơ ùn tắc đăng kiểm, đó là do cao điểm cuối năm luôn là lúc nhu cầu đăng kiểm xe cơ giới ở nước ta tăng cao nhất; thứ hai là, cuối năm sẽ trùng với thời điểm các vụ án về đăng kiểm được đưa ra xét xử, nguy cơ thiếu hụt một lượng lớn đăng kiểm viên. Nắm bắt được tình hình, nhiều trung tâm đăng kiểm đang tích cực đào tạo, tập huấn cho các đăng kiểm viên mới.

Thực tế, hiện nay hầu hết TTĐK trên cả nước luôn trong tình trạng vắng vẻ, không còn cảnh phương tiện xếp hàng để chờ vào kiểm định như những tháng đầu năm vừa qua. Theo ghi nhận, người dân đến đăng kiểm nhanh gọn, mọi công đoạn đều diễn ra nhanh chóng, thuận lợi do phần mềm đã được cập nhật sẵn sàng.

Dự báo, sang tháng 12/2023, Hà Nội có khoảng hàng chục nghìn phương tiện cần kiểm định. Các cơ quan quản lưu ý, người dân cần chủ động đặt lịch đăng kiểm sớm để tránh ùn tắc. Đồng thời, chủ động bảo trì, bảo dưỡng xe để đăng kiểm nhanh chóng, không để xảy ra tình trạng xe không đủ điều kiện phải đi sửa chữa rất mất thời gian, gây ùn ứ./.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương