Video Tin trong nước

Lọc thông tin xấu, độc qua việc thiết lập vùng xanh trên không gian mạng

Sự phát triển của mạng xã hội đã giúp cho việc trao đổi thông tin rất thuận tiện trong công việc cũng như giao tiếp. Tuy nhiên cũng có nhiều bất cập nảy sinh như việc lan truyền thông tin giả, thông tin xấu, độc hại, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
15:53 - 18/08/2021

Trong những ngày Hà Nội giãn cách, người dân ở nhà nhiều hơn nên việc cập nhật của người dân qua mạng xã hội tăng cao. Từ thực tế này, Đoàn Thanh niên Công an TP. Hà Nội đã xây dựng 579 nhóm facebook để thiết lập vùng xanh trên không gian mạng.

Tuổi trẻ Công an Thủ đô mà nòng cốt là Đoàn Thanh niên Công an Hà Nội đã phối hợp với các quận huyện, xã, phường xây dựng 579 Group đến tận phường xã của Hà Nội. Các Group này được lập và quản trị bởi các thành viên của Chính quyền cơ sở, góp phần tuyên truyền kịp thời các chính sách, chủ trương, các quy định về phòng chống dịch của thành phố đến từng người dân. Bên cạnh đó, các group này kịp thời tuyên truyền phản bác, đính chính thông tin trên không gian mạng, thông tin truyền miệng không chính xác giúp nhân dân hiểu rõ, đúng và yên tâm thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Những phần tử, thông tin xấu độc sẽ được lọc và dẹp bỏ và xử lý kịp thời.

Trong vòng hơn 1 tháng, hàng trăm group do Đoàn Thanh niên Công an Hà Nội và 30 quận huyện, thị đoàn, 579 phường xã đã phối hợp vận hành và thu hút hàng triệu lượt tương tác. Điều đáng chú ý, thông qua không gian mạng, các chiến sỹ trẻ của Công an thủ đô đã kịp thời định hướng cho giới trẻ nên và không nên khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội.

Cùng với những vùng xanh về phòng chống dịch mà các địa phương đã thiết lập trên khắp các phố phường của Hà Nội để bảo vệ người dân chống dịch xâm nhập thì vùng xanh trên không gian mạng đã, đang được tuổi trẻ thủ đô phủ rộng khắp, qua đó bảo vệ nhân dân trên địa bàn thủ đô tránh được những thông tin xấu độc trên môi trường mạng xã hội.

Theo quy định, việc đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, thông tin xuyên tạc có thể bị phạt tiền tối đa đến 15.000.000 đồng hoặc có thể bị xử lý theo Điều 288 Bộ luật Hình sự.

Thực hiện: Cao Thắng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.