Video Tin trong nước

Lộn xộn tại khu vực trạm kiểm soát cầu Bạch Đằng sau lệnh cấm rời khỏi Quảng Ninh

Theo quyết định mới nhất của UBND tỉnh Quảng Ninh, vận chuyển hành khách liên tỉnh đến và đi từ Quảng Ninh đã bị dừng từ 6h sáng 8/2. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người muốn rời Quảng Ninh về quê ăn Tết gây nên tình trạng ùn ứ, lộn xộn tại khu vực trạm kiểm soát cầu Bạch Đằng.
21:41 - 08/02/2021

Hơn 8h sáng 8/2, tại chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, rất đông người dân rời Quảng Ninh về quê ăn Tết. Tuy nhiên, do đa số người dân di chuyển bằng xe khách cỡ lớn nên theo công văn của UBND tỉnh, phương tiện này không được phép rời Quảng Ninh; hành khách cũng không được đi bộ qua trạm để bắt xe. Điều này khiến khu vực chốt khai báo y tế theo chiều Hạ Long - Hải Phòng xảy ra ùn ứ, còn người dân thì hoang mang. 

Theo ghi nhận, chỉ có xe tải, xe chở hàng hóa, xe cá nhân 9 chỗ trở xuống là được khai báo y tế sau đó đi qua chốt kiểm soát, còn lại tất cả các xe khác buộc phải quay đầu. Điều này dẫn đến hiện tượng bắt đầu xuất hiện một số đối tượng “cò mồi” thuê xe ô tô dưới 9 chỗ về Hà Nội với giá khoảng 500.000 đồng/người.

PV/VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.