Video Tin trong nước

Lòng hồ Hòa Bình - Vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn khách du lịch

Vùng hồ Hòa Bình từ lâu đã được biết đến như một “Hạ Long trên núi” với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hòa trong không gian văn hóa đa sắc màu. Khu du lịch Hồ Hòa Bình đang trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước.
08:28 - 22/10/2020

Những du khách đến khu du lịch lòng hồ Hòa Bình không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên, núi non hùng vĩ của những dãy núi đá vôi cùng nhiều đảo lớn nhỏ trong lòng hồ mà còn được thưởng thức những món ẩm thực độc đáo, đậm đà bản sắc của người dân nơi đây ngay giữa lòng hồ - một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. 

Được hình thành sau khi xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình, hồ Hòa Bình là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, có chiều dài hơn 100km qua địa bàn các huyện Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu, Đà Bắc và thành phố Hòa Bình. Trong khu lòng hồ có 47 đảo lớn, nhỏ. Với vị trí địa lý đặc biệt và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hệ động thực vật phong phú cùng nền văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa của người Mường, hồ Hòa Bình không chỉ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế mà còn hứa hẹn những tiềm năng cho các nhà đầu tư khi đến với vùng đất cửa ngõ Tây Bắc Việt Nam.

Trong thời gian tới, cùng nhiều giải pháp kích cầu, tỉnh Hòa Bình tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, với mục tiêu đến năm 2030 đón khoảng 1.600.000 lượt khách, trong đó khoảng 90.000 lượt khách quốc tế, đạt doanh thu 1.800 tỷ đồng, đưa du lịch lòng hồ Hòa Bình trở thành trung tâm du lịch lớn nhất của tỉnh, là 1 trong 12 Khu du lịch trọng tâm của vùng trung du miền núi Bắc Bộ. /.

Thực hiện: Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.