Video Tin quốc tế

Long trọng kỷ niệm 76 năm Quốc khánh tại Cộng hòa Séc

Chiều tối 31/8, tại thủ đô Praha, Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. Tới dự có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành của Séc, đại diện các hội đoàn người Việt và bà con kiều bào người Việt đang sinh sống và làm việc tại CH Séc.
15:58 - 02/09/2021

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Thái Xuân Dũng nhấn mạnh: Cách đây 76 năm, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Đại sứ Thái Xuân Dũng khẳng định quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam CH Séc là mối quan hệ hữu nghị truyền thống, không ngừng được củng cố và phát triển trên mọi lĩnh vực. 

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Thái Xuân Dũng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ và nhân dân Séc về việc đã trao tặng 250.000 liều vaccine phòng Covid-19 và sẽ nhượng lại 500.000 liều chưa sử dụng cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam. 

Trong khuôn khổ chương trình, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức triển lãm ảnh và trình chiếu các hình ảnh giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.