Video Tin trong nước

Long trọng kỷ niệm Ngày ASEAN tại Nga

Ngày 29/8, tại Thủ đô Moskva (LB Nga), Đại sứ của 10 quốc gia thành viên ASEAN tại LB Nga đã phối hợp tổ chức Ngày ASEAN nhân kỷ niệm 53 năm ngày thành lập (1967 - 2019).
16:05 - 30/08/2019

Phát biểu chào mừng, ông Thanatip Upatising, Đại sứ Thái Lan tại LB Nga cũng là Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại LB Nga, đã điểm lại những thành tựu của ASEAN trong thời gian qua, đánh giá cao mối quan hệ Nga – ASEAN. 

Cũng nhân dịp này, Đại sứ Thái Lan gửi lời cảm ơn Bộ Ngoại giao Nga, hội đồng kinh doanh Nga ASEAN và các học viện, trung tâm nghiên cứu... đã có đóng góp to lớn trong việc ủng hộ, làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác chiến lược Nga – ASEAN, cũng như củng cố tăng cường lòng tin giữa Nga và ASEAN.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Igor Morgulov nhấn mạnh, sự phát triển hợp tác với ASEAN là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga. Hơn 20 năm qua, ASEAN trở thành đối tác tin cậy trong các vấn đề toàn cầu và đảm bảo hòa bình, an ninh trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm cũng đã cùng thưởng thức những món ăn đặc sắc của 10 quốc gia Asean do chính các phu nhân, nhân viên các Đại sứ quán các nước ASEAN chuẩn bị.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.