Video Bản tin Sức khỏe 24H

Lớp học khiêu vũ 0 đồng - Mái nhà chung cho người khiếm thị

Cách đây 4 năm, lớp học khiêu vũ miễn phí cho người khiếm thị được khởi động từ một dự án nhằm giúp người khiếm thị hoà nhập cộng đồng. Cảm nhận được niềm đam mê của người khiếm thị với bộ môn khiêu vũ lớp học này đã được duy trì cho tới nay.
23:03 - 28/08/2023

Lớp học khiêu vũ 0 đồng - Mái nhà chung cho người khiếm thị

      Được khởi động từ một dự án mang tính xã hội, nhằm giúp người khiếm thị hoà nhập cộng đồng, anh Tô Văn Hoà được mời huấn luyện cho người khiếm thị.  Cảm nhận được niềm đam mê của người khiếm thị với bộ môn khiêu vũ, sau khi lớp học kết thúc, anh Hòa đã tiếp tục duy trì lớp dạy khiêu vũ 0 đồng cho người khiếm thị cho tới nay. Anh Hòa dạy học viên của mình theo cách không bình thường, nói nhiều hơn và đôi tay cũng vận động nhiều hơn. Anh Hoà không ngờ được dù không nhìn được nhưng người khiếm thị cảm thụ âm nhạc hơn người sáng mắt, cũng vì vậy mà họ học khiêu vũ cũng rất nhanh.

      Dạy khiêu vũ cho người sáng mắt đã khó rồi, vậy mà dạy cho người khiếm thị còn khó hơn nhiều lần. Bằng tình yêu thương và mong muốn cho người khiếm thị có sân chơi thể thao, giao lưu bổ ích, lớp học khiêu vũ 3 buổi /1 tuần luôn kín học viên.

      Từ lớp học của anh Hoà đã lan toả bộ môn khiêu vũ thể thao trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Anh Hoà cùng các tình nguyện viên đã tổ chức thành công 2 mùa giải thi đấu khiêu vũ trong 2 năm, với số lượng vận động viên khiếm thị tham gia là hàng trăm người. Từ đó khiêu vũ không chỉ là để giải trí và rèn luyện sức khoẻ mà đã nâng lên thành bộ môn thê thao nghệ thuật có sự phân định của chuyên gia trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao. Mong ước tiếp theo mà anh đang theo đuổi đó là đưa bộ môn khiêu vũ thể thao cho người khiếm thị trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á.

Thực hiện: Mai Lan - Ngọc Toàn